logo-header.svg

THIẾT BỊ MÁY VĂN PHÒNG HOA HỒNG

NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI MÁY PHOTOCOPY, MỰC PHOTOCOPY, MỰC IN, VẬT TƯ LINH KIỆN MÁY PHOTOCOPY VÀ MÁY IN

LIÊN HỆ NGAY

0836.845.888

LỰA CHỌN NGÔN ngữ

icon-list.svg TÌM SẢN PHẨM THEO MÁY

Lợi ích khi mua máy photocopy đã qua sử dụng

icon-categories.svg

Hoạt động cộng đồng

icon-calendar-b.svg

Tháng Năm 5, 2023

Nên mua máy photocopy cũ hay mua máy photocopy mới? Kinh nghiệm chọn mua máy photocopy cũ

Ngày nay, việc sử dụng máy photo trong công việc đã trở nên phổ biến vì những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, vì giá thành đắt đỏ nên không nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi số tiền lớn cho một chiếc máy mới. Đa số lựa chọn đều là mua máy cũ (bãi) đã qua sử dụng để phục vụ công việc. Vậy tại sao máy photocopy cũ lại là phương án phổ biến của hầu hết doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.  

 

  Phân loại máy photocopy cũ

       Máy photocopy cũ đã qua sử dụng được chia thành các loại sau:

1. Máy photocopy bãi (cũ)

  • Là máy đã qua sử dụng tại thị trường nước ngoài, được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. 
  • Đa số là nhập khẩu từ Mỹ và các nước Châu Âu. Do vòng đời thay thế máy photo ở những khu vực này là tương đối ngắn, cho nên chất lượng của những máy này vẫn còn rất tốt, khoảng 90% so với máy mới.

 

2. Máy photocopy bờ 

  • Là máy  đã qua sử dụng ở các doanh nghiệp hoặc cửa hàng dịch vụ trong nước. 
  • Đa số những chiếc máy này được người dùng nhập mua khi đang trong tình trạng của máy “bãi”. Do đó khi đã qua thêm một lượt sử dụng nữa tại Việt Nam thì máy đã xuống cấp đi nhiều.
  • Nhìn chung, máy photocopy bờ thường có chất lượng không tốt, đổi lại có giá thành rất rẻ. 

 

3. Máy photocopy tân trang (refurbished)

  • Là những chiếc máy photocopy cũ được nhập về từ khắp nơi trên thế giới. Sau đó tiến hành đánh trắng vỏ máy và thay mới tất cả linh kiện bên trong để máy có thể nhìn và chạy “như mới”.
  • Đây là các loại máy mới nổi những năm gần đây, được các nhà phân phối tại Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc do quy mô và sự vượt trội về kĩ thuật làm mới, tân trang của các kho máy Trung Quốc.
  • Máy photocopy tân trang có chất lượng tốt, nhưng giá thành cao hơn đáng kể so với máy photocopy bãi (cũ).

 

Máy photocopy được sử dụng cho 2 mục đích: phục vụ kinh doanh hoặc phục vụ công việc văn phòng. Dù với mục đích nào thì cũng nên chọn cho mình chiếc máy photo chất lượng tốt, giá thành phù hợp với giá trị sử dụng của máy. Mua máy mới, cũ, hay tân trang đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Nhưng xét tổng thể, việc mua chiếc máy photocopy cũ (bãi) là phù hợp hơn cả cho đa số người dùng. Vậy nên nó là lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay.  

 

  Vì sao bạn nên mua máy photocopy cũ thay vì máy mới

1. Đảm bảo chất lượng

  • Ở Mỹ và một số nước phương Tây, vòng đời sử dụng máy photo rất ngắn. Cho nên, máy photo nhập khẩu từ những thị trường này vẫn còn rất mới ở cả trong lẫn ngoài. Một số máy thậm chí chưa vượt quá 250.000 bản in. Khi nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam, những máy này vẫn chạy rất tốt, không kém máy mới là bao.

 

2. Tối ưu chi phí

  • Giá của một chiếc máy photocopy cũ thấp hơn rất nhiều so với một chiếc máy mới.
  • Chi phí cho một chiếc máy photo mới có thể mua được xấp xỉ 4-5 chiếc máy photo cũ. 
  • Tuy giá rẻ hơn nhiều, nhưng chất lượng của máy photocopy cũ (bãi) lại rất tốt. 
  • Một chiếc máy photocopy cũ trung bình sẽ có giá bằng 25% so với máy mới, mà vẫn giữ được độ mới 90%. Vậy nên giá trị máy cũ mang lại là rất lớn trên chi phí bỏ ra.

 

3. Máy photocopy là một tiêu sản

       Bạn sẽ phải bỏ ra vài trăm triệu mua một chiếc máy photocopy mới. Nhưng sau vài năm, giá trị của chiếc máy sẽ giảm đi rất nhanh.

Có vài lí do cho việc này:

  • Sau vài năm, các hãng máy thường ra những model mới, đẩy giá thành của model cũ xuống.
  • Do khi nhập về giá cao, cho nên sau này muốn bán lại sẽ rất khó bán do phải cạnh tranh về giá với những máy bãi được nhập khẩu về. 

 

Vì các lý do trên, đa số các cửa hàng dịch vụ và văn phòng chọn sử dụng máy photocopy cũ (bãi) cho công việc kinh doanh của mình để tối ưu chi phí.

Hiện nay không khó để bạn có thể tìm mua máy photo cũ (bãi) trên thị trường, do có nhiều doanh nghiệp nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam từ Mỹ, Canada, Châu Âu… Tuy nhiên, việc đi mua và lựa chọn chiếc máy photo cũ cho doanh nghiệp là điều quan trọng, cần phải để tâm và cân nhắc kĩ vì giá thành cao và tính chất kĩ thuật phức tạp của sản phẩm. 

 

  Lưu ý khi mua máy photocopy cũ

Chất lượng của mỗi chiếc máy photocopy cũ rất khác nhau, do đã được sử dụng ở những môi trường khác nhau khi ở nước ngoài. Vì thế, bạn nên trực tiếp đến xem và thử máy trước khi mua hàng. Khi chọn máy photocopy cũ, cần lưu ý những điều sau: 

1. Kiểm tra hình thức bên ngoài

Độ mới của máy photocopy bãi có thể được đánh giá trực quan bằng mắt thường. Hãy để ý những điều sau

  • Vỏ máy có còn màu trắng zin không? Có bị vàng ố, hay trầy xước nhiều không?
  • Bàn phím có bị mờ không? Nếu bị mờ chữ thì rất có thể máy đã được sử dụng nhiều rồi. 
  • Kiểm tra các linh kiện bên trong còn mới không hay đã bị rỉ sét. 
  • Kiểm tra công tơ mét của máy xem đã chạy nhiều bản chưa. 

2. Kiểm tra kết cấu bên trong

  • Việc kiểm tra kết cấu bên trong máy photo cũng rất quan trọng. Hãy kiểm tra phần khung máy và các vật tư linh kiện, xem nhìn còn mới không, có bị rỉ sét ở đâu không.
  • Một chiếc máy photo nếu còn mới thì tiếng ồn khi chạy sẽ tương đối nhỏ. Các thao tác đóng, mở máy, kéo bộ trống, sấy được thực hiện mượt mà.

3. Kiểm tra chất lượng bản in

  • Công dụng chính của chiếc máy photo là việc sao chép và in ấn. Vì vậy, điều quan trọng nhất quyết định chiếc máy photo hoạt động tốt hay không chính là ở chất lượng bản in.
  • Máy photo còn mới, hoạt động tốt sẽ cho một bản in đẹp, rõ chữ, không bị xạm nền, không bị mờ.
  • Ngoài chất lượng bản in, bạn cũng nên dùng thử các chức năng khác xem máy có hoạt động ổn định không.

4. Chọn thương hiệu phù hợp 

  • Các rất nhiều thương hiệu lớn trong ngành máy photocopy như Ricoh, Canon, Konica, Kyocera, Sharp, Toshiba, Xerox,… Mỗi thương hiệu máy đều có những ưu/nhược điểm riêng.
  • Bạn nên chọn thương hiệu tạo ra sự thoải mái cho mình khi duy trì, sửa chữa. Vì khi sử dụng máy photo, việc bảo dưỡng, duy trì chất lượng máy là rất quan trọng. Với những máy chạy nhiều thì việc sửa chữa, thay thế linh kiện sẽ diễn ra thường xuyên, không thể tránh khỏi. 
  • Ricoh và Toshiba là hai thương hiệu được tin dùng phổ biến nhất tại Việt Nam, không chỉ dễ sử dụng mà còn dễ dàng sửa chữa hay thay thế linh kiện khi cần. 
  • Nếu bạn ở miền Bắc, thời tiết và khí hậu nơi đây rất phù hợp cho máy Ricoh. Nên cân nhắc điều này khi chọn mua thương hiệu máy. 

5. Chọn loại máy phù hợp với mục đích sử dụng

Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng khác nhau,  bạn nên chọn mua máy photocopy phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Máy photo tốc độ càng cao thì giá càng đắt.
  • Nếu sử dụng cho văn phòng nhỏ/vừa thì nên chọn máy có tốc độ vừa phải, không cần nhanh để tiết kiệm chi phí bỏ ra. Tốc độ khoảng 30-40 bản / phút là đủ cho nhu cầu phục vụ công việc văn phòng.  
  • Ngược lại nếu mua máy photocopy phục vụ kinh doanh cửa hàng dịch vụ photocopy thì cần máy photocopy lớn, có tốc độ ra bản in cao để tối ưu hiệu quả sản xuất.
  • Tùy thuộc vào tính chất công việc, bạn cũng nên cân nhắc xem có nên mua máy photocopy có chức năng photo/in màu không.  

6. Lựa chọn địa điểm bán máy photo cũ tin cậy. 

Hiện nay có nhiều đơn vị sẵn sàng “phù phép” để biến máy photocopy “bờ” trở thành máy photocopy “bãi” vì lợi nhuận lớn. Cộng thêm giá sản phẩm cao, nên việc lựa chọn điểm bán máy photo uy tín là rất quan trọng. Bạn cần lưu ý một số điểm sau để lựa chọn được địa điểm bán máy tin cậy dành cho mình:

  • Nên hỏi ý kiến người thợ sửa hoặc cửa hàng dịch vụ photocopy gần bạn trước khi mua, xem nơi nào bán máy có lịch sử, uy tín kinh doanh. 
  • Nên đi chọn mua máy cùng những người có kinh nghiệm
  • Tham khảo sản phẩm ở những đơn vị có thợ sửa, có dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật/bảo dưỡng máy hậu bán hàng.
  • Nên mua ở những đơn vị bán máy photo có địa chỉ hoặc chi nhánh ở gần bạn, sẽ thuận tiện cho việc bảo hành, sửa chữa sau này.
  • Nên tìm mua ở những đơn vị nhập khẩu trực tiếp, giá thành tại đây thường sẽ rẻ hơn so với những nơi khác.

 

  Mua máy photocopy đã qua sử dụng ở đâu

Vì tính chất kĩ thuật của máy photo, bạn nên tìm hiểu và kiểm tra kĩ tình trạng của máy móc cũng như đơn vị cung cấp cho mình. Nếu được, hãy nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng để chọn được sản phẩm ưng ý, chất lượng. Nên nhớ, mua máy photo chỉ là bước đầu. Duy trì và bảo dưỡng, sửa chữa máy với các sản phẩm vật tư thay thế chất lượng cũng rất quan trọng. 

 

Công ty Hoa Hồng với hơn 30 năm phân phối các dòng máy photocopy cũ, mới; là đơn vị đáng tin cậy cho các cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu mua máy photocopy. Cung cấp các dòng máy photocopy: Ricoh, Toshiba, Xerox, Konica, Sharp… với nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. 

Máy photo cũ (bãi) của Hoa Hồng được nhập khẩu hoàn toàn từ thị trường Mỹ, Canada, Châu Âu. Cam kết chất lượng máy 90-95% so với máy mới.

Kho máy của Hoa Hồng có địa chỉ: số 28 phố Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khách hàng có thể yên tâm qua xem, thử máy trước khi quyết định mua. 

 

Máy photocopy mới chính hãng
Máy photocopy đã qua sử dụng

Mọi nhu cầu về máy photo xin liên hệ số điện thoại: anh Tuấn 0902.247.888

Công ty Hoa Hồng chuyên cung cấp máy photo, mực, vật tư linh kiện từ năm 1992.  

 

error: Content is protected !!